FANDOM

ArchersCard
"Một đôi công phá tầm xa mềm mỏng. Họ sẽ giúp bạn tấn công quân bộ và không, nhưng bạn sẽ bị mê hoặc chính bạn vào chính cái màu tóc lạ mắt."

Tổng quan

  • Archers (Nàng bắn cung) mở khóa ở Trại huấn luyện (tập sự).
  • Lá bài khai triển hai Archer đơn mục tiêu, tầm bắn khá với lượng sát thương và máu trung bình.
  • Một lá bài Archers tốn 3 Elixir để khai triển.
  • Họ trang bị một cây cung và mặc bộ đầm màu xanh đậm với cái khăn choàng màu xanh dương/đỏ (tùy theo mỗi phe).

Chiến thuật

  • Sử dụng Archers với quân có máu cao như Giant là chiến thuật vô cùng hiệu quả.
    • Họ có những lợi thế để thả hơn là các quân đi sau khác như Spear GoblinsGoblins. Archer có thể sống sót qua Arrows cùng cấp độ và The Log, cũng như Zap có cấp độ cao hơn Archer 4 cấp hoặc dưới.
  • Họ có thể sử dụng để khắc chế các quân máu thấp hiệu quả như Minions, Spear Goblins, và Goblins.
    • Mặc dù Archer không phải là quân đánh lan, nhưng họ là nỗi khắc chế của Skeleton Army với Graveyard nếu kết hợp chúng với các Tháp vương miện ở một nơi an toàn. Sức công phá và tốc độ đánh nhanh, kèm theo sức tấn công và tốc độ nhanh của tháp vương miện dễ dàng hạ gục Skeletons không mất thiệt hại gì cho họ và tháp.
  • Archers có thể bị khắc chế với quân máu thấp và những phòng thủ hỗ trợ của tháp người chơi. Chỉ cần đợi Archer tiến đến phần sân của người chơi rồi đặt quân khác để đánh lạc hướng họ.
    • Ice Spirit sống sót qua một hoặc hai tên của Archers khiến cho việc đóng băng rất hiệu quả chỉ với 1 Elixir.
  • Khi Archers triển khai theo đôi, bạn có thể dễ dàng tách chúng bằng cách đặt chúng ra giữa sân. Việc tách Archers rất hiệu quả cho việc dụ lính và phòng thủ các quân đội đánh lan.
    • Ví dụ, khi bạn đang đối mặt với Baby Dragon, bạn có thể tách Archers ra làm đôi để khi Baby Dragon tiến đến thì Baby Dragon chỉ tấn công được một Archer và sau đó Archer còn lại sẽ kết liễu nó. Chiến thuật này cũng hiệu quả với những quân đánh gần khác như Mini P.E.K.K.A., Valkyrie, và Mega Minion.
  • Họ cũng là quân bài tương tự như Spear Goblins vì cả hai là quân đánh xa rẻ, nhưng Archers có những thông số tốt hơn hẳn ngoại trừ số lượng và tốc độ, chi phí đắt hơn là 1 Elixir.
    • Vì máu và sát thương của Archers cao hơn, họ cũng sẽ phòng thủ tốt hơn Spear Goblins. Ví dụ, Archers có thể sống sót qua một cú tấn công của Baby Dragon, cho phép gây sát thương nhiều hơn.

Lịch sử

  • The Archers phát hành cùng với sự ra mắt của Clash Royale vào 4/1/16.
  • Vào 23/3/16, một bản cập nhật cân bằng làm cho tốc độ tấn công của họ nhanh hơn (như Spear Goblins).
  • Vào 23/3/16, một bản cập nhật cân bằng làm giảm tầm đánh "ảo" của họ (từ 5.5 thành 5) nhưng về bản chất thì không thay đổi gì về tầm đánh như trước.
  • Vào 23/3/16, một bản cập nhật cân bằng tăng sát thương của Archers 2%
    • Trước bản cập nhật này, hai Archer cấp 9 hoặc cấp 13 từng phải mất 3 lần bắn để tiêu diệt một Goblin thay vì 2 khi chúng cùng cấp độ với nhau.
  • Vào 19/9/16, phiên bản Bản cập nhật tháng 9, 2016 thay đổi một chút về nội dung của Archers. Nó từng được viết: "Một đôi công phá tầm xa không được bảo vệ. Họ sẽ giúp bạn tấn công quân bộ và không, nhưng bạn sẽ bị mê hoặc bởi màu tóc của bạn."
    • Hiện tại, toàn bộ quân được đề cập là "không được bảo vệ" có thể bị Arrows đánh bại cùng cấp, nhưng vì bảo vệ "mềm mỏng" ấy mà Archers vẫn sẽ sống sót với lượng máu ít.
  • Vào 23/1/17, một bản cập nhật cân bằng giảm máu của Archers 4%.

Thông tin cơ sở

  • Đôi lúc, người chơi sẽ nghe âm thanh thả Archers gốc từ Clash of Clans khi Archers được đặt.
  • Một Archer cấp 13 có thể sống sót qua một lần đánh của Mini P.E.K.K.A cấp 1 và 2. Một Archer cấp 12 có thể sống sót qua một lần đánh của Mini P.E.K.K.A cấp 1.
  • Không giống như Clash of Clans, khăn choàng của họ sẽ có màu xanh/đỏ thay vì màu lục.
  • Họ là một trong những lá bài đi theo đôi, lá bài khác là Elite Barbarians. Trùng hợp thay là chúng đều cùng độ hiếm.

Thống kê

Chi phí
Elixir
Tốc độ tấn công
Icons stats dmg speed
Tốc độ
Icons stats speed
Thời gian thả
DeployTime
Tầm đánh
Icons stats range
Mục tiêu
Icons stats target
Số lượng
Icons stats troop count
Phương tiện
MovementMethodIcon
Loại
CardTypeIcon
Độ hiếm
RarityIcon
31.2 giâyThường (60)1 giây5Không & Bộx2BộQuân độiPhổ biến
Cấp độ
LevelIcon
Máu
Icons stats hp
Sát thương
Icons stats dmg
Sát thương mỗi giây
Icons stats dmg dps
1120 [cần dẫn chứng]4134
2132 [cần dẫn chứng]4537
3145 [cần dẫn chứng]4940
4159 [cần dẫn chứng]5445
5175 [cần dẫn chứng]5949
6192 [cần dẫn chứng]6554
7211 [cần dẫn chứng]7260
8231 [cần dẫn chứng]7965
9254 [cần dẫn chứng]8671
10279 [cần dẫn chứng]9579
11307 [cần dẫn chứng]10486
12337 [cần dẫn chứng]11495
13370 [cần dẫn chứng]126105