FANDOM

BasicsOfBattle

Tổng quan

  • Người chiến thắng trận đấu bằng cách kiếm vương miện nhiều hơn kẻ địch. Để kiếm thì phải phá hủy tháp của đối phương.
  • Nếu người chơi phá hủy Tháp của vua, họ sẽ dành được ba vương miện và các tháp vương miện còn lại sẽ tự động bị phá hủy.
  • Một trận đấu sẽ kết thúc khi:
    • Một người chơi dành được ba vương miện - phá hủy tháp của vua bên đối thủ.
    • Một người chơi có số vương miện nhiều hơn đối thủ của họ sau khi hết thời gian ba phút quy định.
    • Một tháp vương miện bị phá hủy trong thời gian phụ (ngoại trừ bên dưới)
    • Thời gian giới hạn (Chiến đấu + Phụ) hết và nếu không ai trong số đó phá hủy tháp, kết quả sẽ là hòa, người chơi sẽ không nhận hay mất thứ gì, số vương miện kiếm được vẫn cộng vào Rương vương miện hoặc Rương Clan.
  • Các trận đấu đa người chơi chiến thắng sẽ cộng vào Cúp, cho phép mở khóa Đấu trường và tiếp cận đến Danh hiệu cao hơn.
    • Đấu trường mới mở khóa thêm những Thẻ bài mới và tăng phần thưởng của Rương, tiền vàng chiến thắng, và khả năng đóng góp & yêu cầu.
    • Trong Thi đấu, chiến thắng thì sẽ cho người chơi cúp và lên bảng xếp hạng và phần thưởng sẽ tăng dần đến khi thi đấu kết thúc. (Thua 3 lần)
    • Nếu người chơi có cúp đạt trên 4000 vào cuối mùa giải (một tháng), cúp sẽ bị hạ về 4000, 4300 hoặc 4600 và nhận rương Thưởng.

Chiến đấu

  • Người chơi sẽ vào giao diện cuộc tranh đấu trực tiếp với sáu công trình, mỗi người chơi có ba: hai Tháp Đấu trường và một Tháp của vua.
  • Mục tiêu của trận đấu là người chơi phải phá hủy tháp vương miện của người chơi khác và người chơi đó phải có nhiệm vụ phòng thủ lại để bảo vệ tháp của mình.
  • Người chơi muốn thực hiện mục tiêu thì phải đặt lính, công trình và phép từ một cỗ bài gồm những thẻ bài (nằm trong cỗ bài họ đã tùy biến) ở bất cứ không gian cho phép trên sân - lãnh thổ của họ, Lãnh thổ của họ là những vùng không bị đánh dấu đỏ trên bản đồ.
    • Những thẻ bài được thu thập bằng cách mở khóa Rương chiến thắng từ trận đấu hoặc mua tại Cửa hàng, nó sẽ mở khóa các thẻ bài mới mà người chơi có thể thao tác thêm vào cỗ bài hoặc nâng cấp thẻ bài họ đã đủ số lượng.
  • Mỗi thẻ bài yêu cầu một lượng Elixir để sử dụng, nhưng Elixir có thể tự tạo nên cần có thời gian để đặt quân hoặc phép thuật.
  • Nếu phá hủy một tháp đấu trường, phần lãnh thổ bên đối phương sẽ mở rộng cho người chơi sử dụng thẻ bài.
    • Tuy nhiên, đối phương vẫn có thể sử dụng được trên phần lãnh thổ đã mở rộng.
  • Khi chiến đấu, người chơi có thể giao tiếp thông qua "biểu cảm", bằng cách nhấn vào bong bóng kế bên cỗ bài. Bao gồm những văn bản tin nhắn như "Cảm ơn!" hoặc "Ồ!", hoặc các biểu tượng trạng thái của vua như khóc, thích, cười, tức giận.
    • Kế bên danh sách biểu cảm, còn có một nút để chặn chúng. Nếu bạn chọn để chặn biểu cảm của đối phương, biểu cảm của đối phương sẽ không được hiển thị trong trận đấu, những vẫn hiển thụ bình thường nếu bạn coi lại đoạn phim trận đấu.
  • Sử dụng Elixir một cách thông minh là chìa khóa dẫn đến chiến thắng. Nếu bạn có nhiều Elixir hơn đối phương thì sẽ gọi là "Lợi thế Elixir". Có lợi thế này sẽ cho bạn khả năng khắc chế hoặc đẩy lùi đối thủ nếu bạn chọn. Nhưng hãy cẩn thận. Lợi thế này có thể đảo ngược rất nhanh, nên hãy đề phòng các chiến thuật của đối thủ.

Cỗ bài chiến đấu

  • Cỗ bài chiến đấu là một sự xào nấu vòng quanh của thẻ bài mà người chơi sử dụng trong trận đấu.
    A Battle Deck
  • Để thay đổi, người chơi phải nhấn vào thẻ bài họ muốn thêm vào cỗ bài rồi nhấn 'Sử dụng', nhưng nếu họ sử dụng thẻ bài đó thì thẻ bài khác phải bỏ đi.
    • Sau khi nhấn 'Sử dụng', họ có thể sắp xếp lại lá bài bằng cách kéo chúng như ứng dụng trên màn hình chính. Có thể dùng để sắp xếp lại theo ý họ muốn.
  • Dưới thẻ bài của cỗ bài, sẽ hiển thị giá Elixir trung bình của cỗ bài. Vì thế cần phải có sự khéo tay khi quyết bình có cỗ bài nào phù hợp với bạn. Ví dụ, một cỗ bài có giá trung bình là 3.5 Elixir được coi là khá mạnh sẽ cho phép bạn thả nhiều thẻ hơn để khắc chế lại các cuộc tấn công và thực hiện cuộc phản công. So sánh dễ dàng với một cỗ bài có giá trung bình là 4.7 Elixir, nó có thể yếu hơn 3.5. Một cỗ bài có giá trung bình dưới 3.5 sử dụng rất là linh hoạt cả hai vị trí-người chơi phải tính toán sâu hơn.
  • Cỗ bài chiến đấu chỉ chứa được 8 thẻ bài, nên chỉ chọn một sẽ thay và dùng.
    • Nên hãy chọn những thẻ nào mà có khả năng phối hợp ăn ý và bù đắp là đôi bên những nhược điểm lại với nhau, chẳng hạn như quân đơn mục tiêu mạnh mẽ Prince, thẻ bài tấn công lan như Bomber, quân tấn công mục tiêu không như Musketeer.
  • Trong trận đấu, 4 trong 8 thẻ bài trong cỗ bài chiến đấu của bạn sẽ sẵn dùng để sử dụng trong nhiều trường hợp. 4 thẻ bài đầu tiên sẽ ngẫu nhiên được chọn vào trận đấu. Và ô thẻ thứ năm sẽ nằm bên tay trái với một từ "Next", khi người chơi sử dụng một thẻ bài, thẻ bài ở bên trái đó sẽ thay thế vị trí thẻ vừa sử dụng. Lúc đó, thẻ bài khác sẽ xuất hiện ở ô "Next" để chuẩn bị cho thẻ bài tiếp theo sử dụng. Người chơi nên nhận ra rằng không chỉ có bốn thẻ trên tay họ mà còn có thể thứ năm ở ô "Next" khi chiến đấu.
    • Nếu nhiều thẻ bài được sử dụng trong trường hợp nhanh chóng thì thẻ bài mới sẽ không ngay lập tức đến tay. Khi thẻ bài mới vừa xuất hiện ở ô "Next", nó sẽ đếm ngược 2 giây rồi mới đến tay người chơi (giảm còn một giây khi sản xuất Elixir được gấp đôi)
  • Một khi lá bài được sử dụng, nó sẽ không xuất hiện cho đến khi bốn lá bài trong cỗ bài của bạn được rút ra. Nghĩa là bạn sẽ rút lại được thẻ bài đã sử dụng đó sau khi sử dụng những thẻ bài khác được sử dụng sau nó.
  • Người chơi có thể lưu lại đến ba cỗ bài bằng cách sử dụng nút lệnh đếm số ở phía trên phải của cỗ bài.
    • Cỗ bài được chọn sẽ được đưa vào trận, nên nhớ chuẩn bị trước khi bắt đầu.

Tấn công và phòng thủ

  • Quân sẽ tự động tìm kiếm kẻ thù gần nhất nằm trong phạm vi mục tiêu của họ nếu kẻ thù nằm trong phạm vi tìm kiếm của họ. Tầm tìm kiếm sẽ tự quy ước theo quân và không hiển thị ở thông số chính thức của quân. Một khi đã xác định, quân sẽ tự động đi theo và tấn công kẻ thù hết sức có thể. Nếu không có mục tiêu nào tìm kiếm, quân sẽ đi thẳng tới tháp bên đối phương.
  • Những công trình phòng thủ hoạt động cũng như quân nhưng chúng không thể di chuyển và mất máu theo thời gian, nên sẽ có giới hạn thời gian, dù không bị tấn công từ kẻ thù.
  • Nếu một thẻ bài gây ra sát thương lan tỏa, nó sẽ gây ảnh hưởng nhiều mục tiêu cùng lúc. "Điểm" sát thương chỉ gây cho một mục tiêu.
  • Những hiệu ứng bất lợi mà người chơi gây ra (sát thương, làm chậm, gây choáng, đẩy và kéo) sẽ không tác dụng được với quân đồng phe. Chính vì vậy, vũ khí bắn xa, bom, phép thuật dưới sự chiến đấu giáp lá cà sẽ là chiến thuật vô cùng hiệu quả và mạnh mẽ.
    • Tương tự như vậy, những hiệu ứng thuận lợi mà người chơi gây ra (tăng tốc, sao chép, hồi máu) cũng sẽ không có tác dụng với quân hoặc tòa tháp của đối phương, chỉ tác dụng với công trình và quân của phe mình mà thôi.
  • Hai quân đối lập phe với nhau sẽ tự chiến đấu với nhau. Thường sẽ xảy ra với hai quân cùng loại quân, cùng cấp hoặc cùng gặp.
  • Một số phép thuật gây sát thương khi họ sử dụng. Những phép thuật này chỉ gây 40% sát thương cho Tháp Vương miện.
    • Miner chỉ có thể gây 40% sát thương cho Tháp vương miện và chỉ có quân đó bị giới hạn.
  • Khi sử dụng một phép thuật, người chơi phải canh để nó hoạt động đúng cách. Nhiều phép cần phải có thời gian sử dụng để chúng tấn công, nên việc tấn công quân đang di chuyển cần phải có thủ thuật.
  • Tháp Đấu trường vẫn tấn công kẻ thù, và tầm bắn của họ xấp xỉ gần phía sông ngay giữa đấu trường. Cho phép tháp tấn công được hết lãnh thổ của mình. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng đến trang Tháp vương miện.
  • Tháp của vua vẫn tấn công kẻ thù, nhưng chỉ khi nó bị tấn công hoặc một Tháp đấu trường bị phá hủy. Cần vài giây để nhà vua khai triển đại bác và bắt đầu tấn công.
    • Dù có trang bị một khẩu đại bác nhưng nó gây sát thương ít hơn tháp đấu trường với tầm đánh ít hơn, nhưng máu nhiều hơn.

Chiến thắng

  • Để dành chiến thắng, người chơi phải phá nhiều Tháp vương miện hơn đối thủ của họ.
  • Nếu Tháp của vua bên đối thủ bị phá hủy, người chơi sẽ chiến thắng ngay lập tức.
    • Trong số trường hợp, nhưng cực kỳ hiếm, khi người chơi và đối thủ phá hủy Tháp của vua cả hai bên cùng một thời điểm, sẽ mang lại kết quả hòa với 3 vương miện.
    • Thông thường, người chơi phải phá hủy 1 trong những tháp đấu trường để tiến đến phá hủy tháp của vua
      • Nhiều khi có thể xảy ra một trường hợp khi những quân có mục tiêu là công trình chẳng hạn như Balloon sẽ chọn Tháp của vua làm mục tiêu sau khi phá hết hai công trình nằm xen kẽ với tháp của vua đó. Ngoài ra có thể đẩy đối thủ vào tình thế bất lợi như sát thương đánh bại của Balloon hoặc chạm đất của Hog Rider thẳng vào tháp của vua làm kích hoạt đại bác của vua để đem lại điều kiện lợi thế để phòng thủ.
      • Người chơi có thể tấn công thẳng tháp của vua bằng Rocket (hoặc những phép gây sát thương khác hay Miner) thường thì sẽ không phá hủy được ngay.
        • Phép thuật sẽ gây sát thương lên tháp rất nhỏ (chỉ bằng 40%).
  • Trò chơi sẽ diễn ra trong 3 phút. Khi bộ đếm thời gian trở về số 0, người phá hủy nhiều tháp nhất sẽ chiến thắng. Sản xuất Elixir sẽ gấp đôi sau hai phút đầu tiên.
    • Nếu cả hai người chơi có tỉ số vương miện bằng nhau sau ba phút, thời gian phụ sống chết sẽ bắt đầu đếm ngược trong vòng một phút. Trong thời gian này, người chơi đầu tiên phá hủy tòa tháp nào phía sân kẻ thù sẽ thắng ngay lập tức.
    • Có trường hợp cực kỳ hiếm xảy ra khi cả hai người chơi cùng phá hủy tháp cùng lúc trong thời gian phụ. Trận phụ vẫn tiếp tục trong trường hợp này.
    • Trong chiến đấu tri ân hoặc thi đấu, trận đấu phụ sẽ diễn ra trong 3 phút thay vì 1 phút những vẫn sẽ gấp đôi sản xuất Elixir.
    • Nếu trận đấu phụ hết giờ, trò chơi sẽ kết thúc với kết quả hòa và không ai sẽ nhận hoặc mất cúp hay nhận rương hoặc vàng trong trò chơi.
  • Sau chiến đấu đa người chơi, những vương miện kiếm được sẽ cộng dồn vào rương vương miện. Nếu tính năng này mở, mười vương miện cần thu thập để mở.
    • Rương vương miện có cấp độ phụ thuộc vào đâu trường mà bạn đang ở.
    • Những vương miện có thể cộng dồn vào rương clan, khi một người chơi mở khóa được mức 1/10 của rương Clan. Cần 70 ít nhất vương miện để nhận phần thưởng này.
  • Người chơi sẽ nhận Cúp, Vàng, và một rương Silver/Gold/Giant/Magical/Super Magical/Epic/Legendary.
    • Nếu người chơi không có đủ ô chứa, họ sẽ không nhận được rương. Nhưng họ vẫn có thể nhận Vàng.
      • Nếu người chơi đã thắng 20 lần trong ngày, họ sẽ không nhận vàng cho những lần thắng đó đến ngày hôm sau.

Lịch sử

  • Vào 2/2/2016, bản cập nhật tháng 2, 2016 loại bỏ chi phí tham gia chiến đấu bằng vàng.
  • Vào 29/2/16, một bản cập nhật giới thiệu thêm những ô chứa cỗ bài cho phép người chơi lưu lại đến 3 cỗ bài.
    • Một bản cập nhật tương tự làm cho quân khó bị đánh lạc hướng, bằng cách làm giảm tầm xác định của chúng.
  • Vào 3/5/16, một bản cập nhật giúp người chơi sắp xếp lại cỗ bài chiến đấu của họ bằng cách kéo chúng bằng nút 'Sử dụng' vào lá bài không nằm trong cỗ bài.
  • Vào 4/7/16, một bản cập nhật cho phép người chơi sắp xếp bộ sưu tập thẻ bài của họ theo Elixir, Đấu trường hoặc độ hiếm.
  • Vào 1/11/16, một bản cập nhật cho phép người chơi tắt biểu tượng của người chơi, và nhạc nền giờ phụ được thay đổi thành nhạc dance điện tử.

Thông tin cơ sở

  • Bạn chỉ có thể sử dụng biểu tượng 14 lần mỗi màn.
  • Nếu bạn vừa mới chơi game, bạn có thể chơi một cỗ bài với số lá bài dưới tám nếu bạn chưa có tám lá bài.
  • Bạn có thể kéo toàn bộ 4 lá bài cùng lúc lên trận đấu nếu bạn có đủ Elixir. Dù vậy, kỹ thuật này rất khó. Có thể bạn sẽ vô tình thả một ngón trong quá trình sử dụng.