FANDOM

WizardCard
"Một người đàn ông hoàn hảo mong muốn bước chân lên sân đài. Wizard sẽ thổi bay bạn bằng vẻ đẹp anh ấy... và/hoặc cầu lửa."

Tổng quan

  • Wizard được mở khóa từ Spell Valley (Đấu trường 5).
  • Anh ta là quân có tầm đánh khá, sát thương lan với lượng máu và gây thiệt hại trung bình.
  • Một Wizard tốn 5 Elixir để khai triển.

Chiến thuật

  • Vì có sát thương lan lên diện rộng nên Wizard tiêu diệt lượng lớn quân máu thấp cực kỳ hiệu quả chẳng hạn như Minion HordeSpear Goblins, Goblins, và Skeleton Army.
  • Wizard có thể sử dụng để giúp các quân làm trụ đằng trước hiệu quả như Giant, tấn công quân đối phương từ đằng sau với sự hạn chế nguy hiểm.
    • Anh ta còn chơi được ở vị trí phòng thủ để bảo vệ những quân tầm gần và máu cao, như Giant hỗ trợ cùng với Mini P.E.K.K.A. hoặc Valkyrie.
  • Wizard sẽ là quân sử dụng tốt nhất trong việc chiến đấu quân nhỏ, chẳng hạn như Barbarians, Minion Horde, hoặc Skeleton Army.
  • Để chiến đấu với quân chế ngự, bạn phải đặt anh ta tại một vị trí thuận lợi và xa khỏi tầm tấn công của kẻ thù vì anh ta có tốc độ tấn công chậm.
  • Wizard hạ gục Balloon rất tốt vì sức công phá mạnh mẽ của anh ta.
  • Khi chiến đấu lại một Wizard đang tấn công tháp vương miện của bạn, đừng đặt bất cứ đơn vị nào đằng sau tháp vì khả năng đánh lan của Wizard sẽ giật gân những quân bạn đặt gần đó.
  • Vì có lượng máu thấp, Wizard rất dễ dàng chịu đòn với Fireball.
    • Một Fireball cấp cao hơn Wizard sẽ luôn luôn tiêu diệt được Wizard.
  • Khi khắc chế lại Wizard, hãy thả những quân có lượng máu vừa phải để đánh lạc hướng Wizard chẳng hạn như Mini P.E.K.K.A. hoặc Knight.
  • Wizard gây sát thương khá nên không khuyến khích sử dụng các quân như Minions hoặc Barbarians trừ khí nó thực sự cần thiết nếu nguy cấp hay cần trao đổi tháp với đối phương.
    • Do có sát thương lan diện hẹp nên nếu có khả năng chiến đấu thì đặt Barbarians hoặc Skeletons bao quanh Wizard.
  • Wizard hoàn toàn tương tự như Bomber, vì thế việc sử dụng anh ta trong nhiều tình huống được hơn bạn sử dụng Bomber, vì được tấn công quân không.
    • Tuy nhiên, bao quanh Bomber với quân máu thấp hoàn toàn không khuyến khích vì diện tích lan của Bomber rộng hơn dễ dàng chà đạp quân bạn.
  • Một trong những cách rẻ nhất để khắc chế Wizard là sử dụng Musketeer vì cô ấy tấn công nhanh hơn với sát thương mạnh hơn, tạo ra một 1 Elixir lợi thế. Một cấp độ Wizard bằng Musketeer sẽ tấn công Musketeer đến khi còn lại vài máu, đủ để tạo sự phản công nếu có quân trụ đặt ở phía trước.
  • Wizard có thể kết hợp với Tornado cực kỳ hiệu quả, Tornado sẽ kéo quân ra giữa và Wizard tấn công lan toàn bộ mục tiêu ở tâm Tornado.
  • Là khắc chế của Lava Hound vì anh ta có sát thương lan mỗi giây và đánh lan (Lava Pup). Nếu đặt thời cơ đúng cách, quả cầu lửa của Wizard sẽ tấn công được toàn bộ lũ Pup trước khi chúng cơ hội lan tỏa và gây sát thương.
    • Tuy nhiên, cơ hội đó để nhắm thì rất là khó.

Lịch sử

  • Wizard được phát hành cùng với sự ra mắt của Clash Royale vào 4/1/16.
  • Vào 2/2/16, một bản cập nhật tháng 2, 2016 giảm sát thương của Wizard 7%.
  • Vào 3/5/16, một bản cập nhật tháng 5, 2016 đã sửa lại "tầm đánh ảo" và giảm tầm đánh của Wizard còn 5 (từ 5.5) nhưng tầm đánh thực thì không thay đổi.
  • Vào 4/7/16, một bản cập nhật Thi đấu tăng tốc độ tấn công của Wizard lên 1.6 giây (từ 1.7)
    • Bản cập nhật này cũng đã tiết lộ ra là Ice Wizard thực chất là người em họ của Wizard.
  • Vào 15/12/16, một bản cập nhật cân bằng tăng tốc độ tấn công của Wizard lên 1.4 giây (từ 1.6 giây) nhưng tốc độ tấn công thường hay dịch sang 0.2 giây khi lag.
  • Vào 23/1/17, một bản cập nhật cân bằng tăng tầm đánh của Wizard lên 5.5 (từ 5)

Thông tin cơ sở

  • Khi Ice Wizard và Wizard là pháp sư, Wizard có tốc độ tấn công nhanh hơn 0.1 giây.
  • Nội dung của anh ta đề cập đến quảng cáo của Clash of Clans, Hype Man.
  • Trong quá trình tấn công cũng như khai triển, Wizard thường hô "Magic!", "Fire!", "Showtime!", hoặc "Fireball!" ("Phép thuật!", "Bắn nào!", "Biển diễn thôi!" hoặc "Đạn lửa này!"), cũng dựa theo quảng cáo của Clash of Clans, Magic.
    • Người em là Ice Wizard cũng hô tương tự nhưng thay vào đó là phát biểu những thứ về băng giá bằng tiếng Phần Lan.
    • Một trong những Mẹo màn hình tải nói rằng "Wizard có thể điều khiển mọi thứ, trừ mái tóc của anh ấy", cũng nhắc đến quảng cáo trên.
  • Wizard có máu bằng Musketeer cùng cấp.
  • Wizard là pháp sư gây ra sát thương mỗi giây cao nhất so với ba lá bài pháp sư còn lại (gồm Ice Wizard, chính anh ta và Electro Wizard).

Thống kê

Chi phí
Elixir
Tốc độ tấn công
Icons stats dmg speed
Tốc độ
Icons stats speed
Thời gian thả
DeployTime
Tầm đánh
Icons stats range
Mục tiêu
Icons stats target
Số lượng
Icons stats troop count
Phương tiện
MovementMethodIcon
Loại
CardTypeIcon
Độ hiếm
RarityIcon
51.4 giâyThường (60)1 giây5.5Không & Bộx1BộQuân độiHiếm
Cấp độ
LevelIcon
Máu
Icons stats hp
Sát thương lan tỏa
Icons stats dmg area
Sát thương mỗi giây
Icons stats dmg dps
134013092
2374143102
3411157112
4452172122
5496189135
6544208148
7598228162
8656250178
9720275196
10792302215
11870332237